Generation ที่ 1 (ค.ศ.1957-1963)
สกายไลน์โฉมแรกนี้ เปิดตัวในเดือนเมษายน ค.ศ.1957 ในช่วงแรกนี้ สกายไลน์ถูกผลิตในยี่ห้อ Prince Skyline ด้วยชื่อโฉม ALSI-1 ใช้เครื่องยนต์ GA-30 ขนาด 1482 ซีซี ให้กำลัง 60 แรงม้า ที่ 4,400 รอบต่อนาที มีน้ำหนัก 1,300 กิโลกรัม มีตัวถังรถ 2 แบบ คือ ซีดาน 4 ประตู และสเตชันวากอน 5 ประตู ในช่วงแรกๆ นี้ สกายไลน์เป็นที่รู้จักในฐานะรถครอบครัวระดับหรูหรา
Generation ที่ 2 (ค.ศ.1963-1968)
สกายไลน์ในช่วงนี้ การผลิตยังอยู่ในยี่ห้อ Prince Skyline ในช่วงแรกของโฉม ใช้ชื่อโฉมว่า S50 ใช้เครื่องยนต์ประเภท G-1 ต่อมาใน ค.ศ. 1964 ได้ออกรุ่นสปอร์ตออกมา ชื่อว่า S54 และได้รับความนิยมในระดับที่ใกล้เคียงกับรถ ปอร์เช่ 904ในค.ศ. 1967 ได้มีการเปลี่ยนแปลงไมเนอร์เชนจ์ ด้วยชื่อโฉม S57 ในช่วงนี้ ปรินซ์ได้รวมสายการผลิตเข้ากับนิสสันแล้ว เป็นรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ของนิสสัน และเครื่องยนต์ของ S57 เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1487 ซีซี ที่มีกำลังถึง 88 แรงม้า หนึ่งในเครื่องยนต์ขนาดพันห้าร้อยซีซีที่แรงที่สุดในรถญี่ปุ่น
รวมแล้ว สกายไลน์ Generation ที่ 2 มียอดขายทั้งสิ้น 114,238 คัน
Generation ที่ 3 (ค.ศ. 1968-1972)
โฉมนี้ ใช้ชื่อโฉมว่า C10 ได้มีการออกรถรุ่น GT-R และ GT-X ออกมาเป็นครั้งแรก ซึ่งใช้เครื่องยนต์ขยาด 1958 ซีซี เป็นรถยนต์ประเภทสปอร์ต ทำให้สกายไลน์เริ่มกลายเป็นที่รู้จักในฐานะรถสปอร์ตแทนรถครอบครัวระดับหรูหราเหมือนโฉมก่อนๆ แต่แบบสปอร์ตยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในโฉมที่ 3 นี้ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 310,447 คัน
Generation ที่ 4 (ค.ศ. 1972-1977)
โฉมนี้ ใช้ชื่อโฉมว่า C110 แต่ในบางประเทศ จะเป็นที่รู้จักในชื่อ ดัตสัน เค-ซีรีส์ (Datsun K-series) และมี GT-R ขายด้วย
สกายไลน์โฉมที่ 4 มียอดขายสูงถึง 670,562 คัน เป็นโฉมที่ขายดีที่สุดของสกายไลน์
Generation ที่ 5 (ค.ศ. 1977-1981)
โฉมนี้ ใช้ชื่อโฉมว่า C210 มีด้านหน้ารถที่ยาวขึ้น เครื่องยนต์ 6 สูบ และยังมีการผลิตรุ่น GT-EX และ GT-EX ก็เป็นรุ่นแรกของสกายไลน์ที่มีการใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ แต่ไม่มี GT-R ในโฉมนี้สกายไลน์โฉมที่ 5 มียอดขายรวม 539,727 คัน
Generation ที่ 6 (ค.ศ. 1981-1985)
โฉมนี้ ใช้ชื่อโฉมว่า R30 เป็นโฉมแรกและโฉมเดียวที่มีการทำรถรุ่นแบบ Hatchback 5 ประตู
โฉมนี้ ไม่มี GT-R แต่ได้มีการออกรถรุ่นพิเศษ ที่พิเศษกว่าโฉมอื่นๆ นั่นคือ Paul Newman Version ซึ่งเป็นรถที่ออกมาเพื่อเป็นที่ระลึกในความสัมพันธ์ระหว่างนิสสัน กับ พอล นิวแมน ผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังในช่วงนั้น เนื่องจากพอล นิวแมน ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการขายของนิสสันมานาน โดยรถสกายไลน์รุ่นนิวแมน จะมีลายเซ็นของนิวแมนบนกระโปรงหน้ารถ และยังเป็นที่ต้องการของนักสะสมจากทั่วโลกในปัจจุบัน
สกายไลน์โฉมที่ 6 รวมทุกรุ่นมียอดขายรวมทั้งสิ้น 406,432 คัน
Generation ที่ 7 (ค.ศ. 1985-1989)
โฉมนี้ ใช้ชื่อโฉมว่า R31 เป็นโฉมที่มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาลงเป็นจำนวนมาก และมีรูปทรงที่ทันสมัยกว่าโฉมที่ 6 อยู่มาก และเป็นโฉมแรกที่ใช้เครื่องยนต์กลุ่ม RB และเป็นโฉมที่ทำให้สกายไลน์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้นในฐานะรถสปอร์ต แต่โฉมนี้ ก็ยังไม่มี GT-R และนอกจากนี้ R31 ก็ยังเป็นโฉมสุดท้ายที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลังเพียงระบบเดียว หลังจากโฉมนี้ไป จะมีระบบขับเคลื่อน 2 แบบ คือระบบขับเคลื่อนล้อหลัง กับขับเคลื่อนสี่ล้อจนถึงปัจจุบัน
สกายไลน์โฉมที่ 7 มียอดขายรวม 309,716 คัน
Generation ที่ 8 (ค.ศ. 1989-1994)
โฉมที่ 8 ใช้ชื่อโฉมว่า R32 รหัส bnr32 สกายไลน์มี 2 รุ่นที่สำคัญ คือ- Nissan Skyline GT-S R32 เครื่องยนต์ RB20det
- Nissan Skyline GT-R R32 เครื่องยนต์ RB26dett
Generation ที่ 9 (ค.ศ. 1993-1998)
โฉมที่ 9 ใช้ชื่อโฉมว่า R33 มีรถ 2 รุ่นที่สำคัญ คือ
- Nissan Skyline GT-S R33 เครื่องยนต์ RB25DETT
- Nissan Skyline GT-R R33 (BNR33) เครื่องยนต์ RB26DETT 156.7 cu.in. / 2,568 c.c.
Generation ที่ 10 (ค.ศ. 1998-2002)
โฉมที่ 10 ใช้ชื่อโฉมว่า R34 มีรถ 2 เกรดที่สำคัญคือ
- Nissan Skyline GT-S R34 (ER34) เครื่องยนต์ RB25DET Neo6 เกียร์อัตโนมัติ
- Nissan Skyline GT-R R34 (BNR34) เครื่องยนต์ RB26DETT 156.7 cu.in. / 2,568 c.c.
โฉมที่ 10 มียอดขายรวม 64,623 คัน
Generation ที่ 11 (ค.ศ. 2001-2007)
โฉมที่ 11 ใช้ชื่อโฉมว่า V35 เป็นโฉมที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสกายไลน์ เพราะหลังโลดแล่นในวงการรถสปอร์ตมานาน ทางนิสสัน ได้ตัดสินใจให้นิสสัน สกายไลน์ GT-R แยกตัวออกไปเป็นรถรุ่นใหม่ สายการผลิตใหม่ ของนิสสัน (คือ นิสสัน จีที-อาร์) ไม่ขึ้นตรงกับชื่อสกายไลน์อีกต่อไป ทำให้สกายไลน์ โฉมที่ 11 กลับคืนสู่การเป็นรถครอบครัวขนาดใหญ่อีกครั้ง
นอกจากนี้ ในโฉมนี้ ยังมีเกียร์ CVT เป็นครั้งแรก เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น
แต่ถึงกระนั้น มันก็มีคุณภาพที่สูงมาก จนได้รับฉายาว่า "the best Skyline ever." หรือ สกายไลน์ที่ดีที่สุด (ใน 11 โฉมแรก)
Generation ที่ 12 (ค.ศ. 2006-ปัจจุบัน)
โฉมที่ 12 ใช้ชื่อโฉมว่า V36 เป็นอีกโฉมหนึ่งของสกายไลน์ที่เป็นรถครอบครัว
รถคันต่อไปนี้ไม่ใช่ Skyline แต่อยากจะแนะนำ
Nissan GT-R R35 คือ ชื่อของเจ้าตังแรงคันใหม่ใน รหัส GT-R เปิดตัวเมื่อปี2007 เครื่องยนต์เปลี่ยนจาก 6 สูบแถวเรียง เป็นเครื่องยนต์ V6 รหัส VR38DETT พ่วงด้วยทวินเทอร์โบจาก IHI ผลิตแรงม้าได้ 480 แรงม้า ปี2011 Nissan ได้เปิดตัว GT-R R35 โฉมใหม่ ที่มีการเปลี่ยนชุดแต่งรอบคัน และในส่วนของขุมพลังมีการจูนใหม่ เรียกแรงม้าจากเดิม เป็น 530 แรงม้า/6400 รตน แรงบิดสูงสุด 62.5 กก.-ม./3200-6000 รตน.นับว่าเป็นตัวแรงที่ทั้งโลกจับตามอง
นิสสัน สกายไลน์,[ออนไลน์]http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%99_%E0%B8%AA%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C, 10 พฤษภาคม 2554