อย่างที่ได้มีการกล่าวไปแล้ว นะครับว่า GT-R รุ่นแรกออกมานั้นมีประวัติการ ชนะต่อเนื่องตั้งแต่ออกมา ชัยชนะรวมตั้งแต่ 1968-1972 นับรวมได้ 50 ครั้ง รวมถึงการชนะ 49 ครั้งรวด (ก่อนจะแพ้ Mazda RX-3 ไป)
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Skyline GT-R R32 ได้ออกมาโชว์ตัวในปี 1989 นั้น Skyline GT-R ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ให้กับ วงการ Motorsport ญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยการคว้า แชมป์ Japanese Grand Touring Championship ในปีแรกที่ลงสนามแบบ ครบชุด คือการคว้าชัยชนะทั้ง 29 สนาม จาก 29 นามที่มีการแข่งขัน และก็คว้าแชมป์ รายการต่อเนื่อง ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ 1989-1993 หลังจากนั้น R33 ก็ออกมาคว้าแชมป์รายการ N1 ไปอีก 50 สนาม ช่วง 1991-1997
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Skyline GT-R R32 ได้ออกมาโชว์ตัวในปี 1989 นั้น Skyline GT-R ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ให้กับ วงการ Motorsport ญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยการคว้า แชมป์ Japanese Grand Touring Championship ในปีแรกที่ลงสนามแบบ ครบชุด คือการคว้าชัยชนะทั้ง 29 สนาม จาก 29 นามที่มีการแข่งขัน และก็คว้าแชมป์ รายการต่อเนื่อง ติดต่อกัน 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ 1989-1993 หลังจากนั้น R33 ก็ออกมาคว้าแชมป์รายการ N1 ไปอีก 50 สนาม ช่วง 1991-1997
การแข่ง Group A จึงค่อยๆ ถูกยกเลิกเนื่องจาก ไม่รถคันไหนที่สามารถ มาล้ม R32 ได้ และการแข่งดังกล่าวจึงค่อยๆถูกเปลี่ยนเป็น Super Touring GT500 อย่างที่เห็นในทุกวันนี้
ไม่เพียงแค่ภายในญี่ปุ่นเท่านั้น R32 ยังได้สร้างประวัติศาสคร์โดยการไปชนะการแข่ง 1000 Km ที่ เมือง Bathrust,Australia
ในปี 1991 และในปีต่อมา ทางกรรมการ ได้ ให้ GT-R ต้องแบกน้ำหนักเพิ่ม 100 Kgs แต่มันยังไม่สามารถหยุดเสียงคำรามของ GT-R ลงได้ GT-R ก็ได้รับชัยชนะ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันท่ามกลาง เสียงต่อว่าของ ชาวยุโรปที่มีต่อรถคันนี้พอสมควร
ไม่เพียงแค่ภายในญี่ปุ่นเท่านั้น R32 ยังได้สร้างประวัติศาสคร์โดยการไปชนะการแข่ง 1000 Km ที่ เมือง Bathrust,Australia
ในปี 1991 และในปีต่อมา ทางกรรมการ ได้ ให้ GT-R ต้องแบกน้ำหนักเพิ่ม 100 Kgs แต่มันยังไม่สามารถหยุดเสียงคำรามของ GT-R ลงได้ GT-R ก็ได้รับชัยชนะ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันท่ามกลาง เสียงต่อว่าของ ชาวยุโรปที่มีต่อรถคันนี้พอสมควร
สำหรับ R34 เองก็เป็นรถที่วิ่งใน สนาม Nurburing ได้เร็วมากคันหนึ่ง และถ้าเทียบในรุ่นรถ Stock ด้วยกัน น้อยคันที่จะสามารถวิ่งได้ ต่ำกว่า 8 นาที
สำหรับ GT-R R35 ตัวใหม่ทาง Nismo ได้เปิดตัวในรายการ Super GT GT500 ปี 2008 นี้ มาแทน 350Z เดิม โดยต้องเข้าแข่งขันกับ Honda NSX,Lambroghini Gallardo,Porsche 911 ฯลฯ
เพียงแค่ สนามแรกที่เปิดตัวเท่านั้น GT-R ทุกคันที่ร่วมรายการโดนทำโทษให้แบกน้ำหนัก 50 Kgs เนื่องจากมันออกพิฆาตคู่แข่งได้อย่างเลือดเย็น และคว้าอันดับ 1 กับ 2 ไปอย่างง่ายดาย สนามที่ 2 ที่ Suzuka นั้นผลยังออกมา แบบเดิม ทำให้ Team Nismo ต้องแบกน้ำหนักเพิ่มเป็น 100 Kgs ทำให้เป็น ทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์ JGTC/Super GT ที่โดนทำโทษลักษณะแบบนี้ โดยเป็น ทีมสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่โดนทำโทษลักษณะเดียวกัน ก็คือ ทีม Nismo เอง ด้วย Skyline GT-R เมื่อ 10 ปีที่แล้ว
ประวัติ Skyline GT-R, [ออนไลน์]http://www.taladnissan.com/?p=68, 10 พฤษภาคม 25534